Tâm sự: Cô gái trẻ tuổi tự tử chỉ vì tình

→ Bài Viết Đang Xem..
6/11/18
Tôi chỉ được nghe kể lại, bạn ấy bằng tuổi tôi, 21 tuổi, xinh xắn, nhà nghèo khó, không học đại học mà học tiếng đi xuất khẩu lao động sang Nhật, vừa về nước được mấy tháng.

Bạn ấy có mối tình từ năm lớp 9 với bạn trai cùng quê, khi bạn ấy gần hết hợp đồng lao động thì bạn trai vừa qua Nhật, cũng xklđ, bên nhau một thời gian rồi bạn ấy về nước và làm giáo viên dạy tiếng của một trung tâm tiếng Nhật.

Nhưng bạn trai kia hình như có người mới kiểu vụng trộm, bạn ấy phát hiện nhưng bạn trai chối, cãi nhau nhiều lần và chia tay vào đợt tháng 8, vậy mà 2-3 ngày vừa rồi (tôi k nhớ rõ ngày) đã nhảy cầu Thăng Long tự tử.... Trước đó bạn ấy đã uống thuốc an thần tại phòng nhưng học sinh trung tâm không thấy, đến phòng tìm và đưa đi cấp cứu, khó khăn lắm mới có thể sống, xuất viện, vậy mà trưa hôm ấy đã đi xe máy ra cầu tự tử...

Tôi thường nghe người ta nói cận kề cái chết, con người ta mới thấy thèm được sống... Vậy mà lý do gì, bế tắc đến mức nào khiến bạn ấy phải quyết tâm chết đến như vậy? Hẳn là quá bế tắc...thật ra chúng ta là người ngoài cuộc, không thể hiểu và trách bạn ấy được...

Nhưng, thứ khiến tôi phải viết bài này là vì nghĩ thấy xót xa cho gia đình bạn ấy và đặc biệt là bố bạn ấy quá. Con gái mới 21 tuổi đầu, lương đang mới chỉ là thử việc gần 10 triệu, trong khi bạn bè bằng tuổi còn ăn bám học đại học, nhà đói, còn em nhỏ, vậy mà chẳng thể nghĩ cho bố mẹ, bỏ mọi người mà đi, mất ở xa quê, bố phải từ quê ra thuê người lặn tìm kiếm 3 ngày trời, tốn bao nhiêu tiền của, không ăn không ngủ, rồi mãi mới thấy ở cầu Thanh Trì, khi xác đã rã và phồng lên hết cỡ...thử hỏi người làm bố, thấy thân thể con vậy sống sao cho nổi ?

Tiền cho tìm kiếm và đưa về quê khoảng gần 200 triệu (cái này tôi chỉ được nghe kể) thử hỏi ngoài cái mất mát ra, bạn ấy đã làm gì cho bố mẹ ngoài việc để lại một số nợ khổng lồ, khi mà nhà nghèo, em còn bé và chưa biết ý thức chị nó mất, vẫn cười nói trong đám tang.... Nghĩ đến xót xa cho gđ bạn ấy quá...

Tôi thật sự thấy thương cho bố mẹ bạn ấy nên viết bài này, mong các bạn trẻ hiểu rằng cuộc sống có khó khăn mấy, bế tắc mấy, ngoảnh mặt lại vẫn thấy gia đình giang tay đón, làm gì thì làm, trước khi quyết định, xin hãy nghĩ đến gđ, người thân, bạn bè (bạn bè bạn ấy, cả đứa bạn tôi suốt 3 ngày ròng rã đi tìm và dán giấy mất tích). Chẳng thà xấu số mất từ bé, đằng này đã tận 21 năm trời bố mẹ ngậm đắng nuốt cay nuôi nấng, lẽ ra với đồng lương nhiều người mơ ước ấy, bạn đã có thể đỡ đần gđ rất nhiều...bạn ấy lại chọn cách ra đi, quá tệ...

Các bạn trẻ nhớ lấy...trước khi muốn từ bỏ, hãy xem các video hoàn cảnh khổ sở họ dành giật sự sống, để biết rằng các bạn còn may mắn hơn nhiều...trước lúc từ bỏ xin hãy nghĩ đến lý do bạn được bắt đầu - đó là bố mẹ bạn ban cho bạn được sống đó...

Cuối cùng, cũng mong linh hồn bạn sớm được siêu thoát. Vĩnh biệt bạn...bạn của bạn tôi...
NHỮNG PHẢN HỒI ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU

Thanh Long Nguyen Mạng người giờ thật rẻ.tìm đến cái chết thật dễ dàng nhỉ. Trong khi những người như chị họ tôi bị ung thư tủy.cố gắng trị xạ rụng cả tóc.gầy cả người.ăn lại nôn.rồi nôn lại ăn chỉ để kiếm hy vọng sống để nuôi 2 đứa ms chỉ lên 4 lên 5.mà cuối cùng đêm qua chẳng qua được.nhìn tới tờ giấy chia buồn "trưởng nam" là 1 đứa bé ms 4 tuổi.1 đứa thì ms 7 tuổi phải mặc áo xô mà xót xa lòng.thì đâu đó ai đó có 1 thân thể khỏe mạnh lại tìm đến cái chết dễ dàng. Không nói đúng sai nhưng phải chăng đó là điều tốt nhất???

Anh Miri Gửi người viết bài này. T chắc chắn m biết t.
Làm ơn đừng làm việc thừa. Cô ấy mất rồi.. đừng mang cô ấy ra làm chủ đề cho thiên hạ bàn tán..
Hãy để bạn tôi yên nghỉ...

Phạm Thư Ở cái tuổi mới lớn bồng bột yêu đương rồi suy nghĩ nông cạn khổ mình thì cũng đã rồi còn để lại mất mát cho gia đình k những tiền bạc mà còn cả những đau thương của người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Vậy nên chỉ mong các bạn nữ yêu đương thì đừng nên mù quáng , trước khi bắt đầu với 1 mối quan hệ hãy tìm hiểu kỹ càng . Và cái quan trọng nên cho đi ít thôi hãy giữ lại 1 chút để còn tin mình nếu sau này có vỡ lở.

Kiều Thảo Người thì chiến đấu từng phút từng giờ trong bệnh viện giành giựt cuộc sống, kẻ thì tự hủy đi mạng sống của mình. Đừng đổ cho hoàn cảnh, tất cả là do bản thân mình, đáng trách.

Trang Su Chỉ nghe kể lại. Bạn đâu biết bạn đó đã phải trải qua những gì mà nói? Bạn không phải là người trong cuộc, thậm chí còn không phải là bạn của người đã mất mà bạn lên kể rồi nói rồi trách như thế? Người mất rồi để cho người ta thanh thản mà ra đi đi.

Anh Dandelion Luôn phải suy nghĩ, bắt buộc phải suy nghĩ cho mọi hoàn cảnh, nếu bản thân chết vì vài lý do tcam, cs tạm thời ... , ba mẹ anh chị em sẽ đau hơn những gì bản thân đã phải chịu. Mạng sống là do ba mẹ ban cho, họ đã đánh đổi cả đời nuôi dạy ta lớn khôn, nên biết trân trọng và nghĩ về họ trong bất cứ hoàn cảnh nào để làm động lực bước tiếp phần còn lại cuộc đời!

Katana Do Cái lúc mình thất tình gần như ko vực dậy được là năm 17t. Lúc đó suy sụp toàn hoàn, ko ăn chỉ ngủ để quên đi, bài vở ko quan tâm mặc dù đang là cuối cấp rồi. Nhưng tuyệt nhiên mình ko bao giờ muốn tự tử, có nghĩ tới cái chết nhưng thấy như vậy là dại. Mình chết rồi thì ngta sẽ chỉ đau khổ 1 chút thôi rồi sẽ kiếm được người mới, còn bao nhiêu hoài bão, bao nhiêu dự định chưa làm ko thể bỏ dở và hơn hết là mình không cam tâm. Nên dù buồn thối ruột gan, nhưng sáng hôm sau vẫn mặc đồng phục, vẫn đi học bình thường, vẫn cười đùa nhưng chỉ có bản thân biết lúc đấy mệt mỏi cỡ nào.

Nên khi thấy bạn chủ thớt 22t, đã từng đi làm trải đời nhưng lại dễ dàng tự tử vì tình thì mình không thấy thương cảm nổi. Vì chị ấy vừa phạm phải tội giết người, vừa phạm phải đại tội bất hiếu. Dù có chết thì trời cũng không thương được.

Phạm Xuân Thu đầu óc ngta bình thường thì đã không tự tử. trước khi ngta chết thì tâm hồn đã chết trước từ lâu rồi. tao ghét nhất mấy đứa khẩu nghiệp. mấy cái mồm sang trọng của chúng m ngta gọi là "Dư luận" đẩy biết bao nhiêu ng vào trầm cảm rồi tự tử các thứ đấy.

Uyên Uyên Có lẽ đối với những người ngoài cuộc thì chắc không thể hiểu nỗi đau của bạn gái chịu đựng ... Nhưng vì tình yêu mà đánh mất đi chính bản thân mình mà quên đi mất rằng xung quanh còn có bao nhiêu người thương yêu mình thì thật là ích kỉ ... :))))

Đỗ Mạnh Chung Tôi không muốn chê trách hay phán xét ai nhưng các bạn trẻ ạ trước khi quyết định làm 1 điều gì nguy hại cho bản thân thì hãy nghĩ đến những người thân của ta sẽ đau lòng biết bao. Vì thế hãy suy nghĩ tích cực lên. Tôi cũng từng nghĩ quẩn khi trượt đại học nhưng giờ đang có công việv tốt với mức lương nhiều người mơ ước.

Giang Iris mình k nghĩ là mỗi câu chuyện ty thôi đâu, hẳn có khúc mắc gì mới dẫn đến như vậy, bản thân mình cũng cái tuổi này, yêu cũng có, nhưng cơ bản là do trãi trong cuộc sống này quá nhiều, đôi khi công việc, lời nói và hành động của người khác cũng có thể gây giết người bằng cách gián tiếp bạn ạ, tại sao thay vì viết bài này thì bạn k tự tìm đến cty bạn ấy làm xem sao, cty môi trường nhật bản không phải môi trường dễ thở như ai cũng nghĩ, giáo viên, công nhân, công việc liên quan họ cần tỉ mỉ nhiều cái, cuộc sống này có quá nhiều thứ mà gây phiền muộn dễ bị trầm cảm, bản thân mình đã từng và tương lai có thể bị lại vì áp lực, con người ta rơi vào trạng thái đó thì k ai có thể bĩnh tĩnh giải quyết đâu, ừ thì tại sao bạn k biết được điều đó, chia sẻ của bạn là vì bạn bảo còn ăn bám bố mẹ, k lo nghĩ gì nhiều thì làm gì phải lo âu, họ cần người để giải bày tâm sự cũng k có, bố mẹ ở quê xa đâu hiểu nổi lòng con cái, ví dụ ngay bản thân ai đang sống tự lập ở đây túng quá k bk nhờ vả ai thì rất ngại mở miệng ra xin tiền bố mẹ bạn ạ, cuộc sống có nhiều cái bạn chỉ nhìn thôi, chứ k đoán được gì, nhưng mà những người đã từng trãi nhiều thì hẳn khi nhìn vào ai cũng k mấy tin tưởng, đề phòng, họ cảm thấy cuộc sống này thật nguy hiểm và đáng sợ.Vâng chốt câu cuối là hãy thầm lặng chúc bạn ấy yên nghỉ đi ạ, bạn ấy muốn đc yên nghỉ nên đừng làm ấy phải đau khổ khi các bạn chưa hiểu gì về bạn ấy.

Lê Quỳnh Diễn Đáng lẽ trước khi c tự tử c phải nghĩ đến bố mẹ xem đã làm gì cho m để có được ngày hôm nay, bố mẹ đã hi sinh vì m như thế nào. Cho dù c k nghĩ đến bố mẹ cũng phải nghĩ đến bản thân m chứ? Cớ sao lại phải vì một người đàn ông mà chọn cái chết. C mới 21 tuổi, đời còn dài gặp còn nhiều người mà...