Tâm sự: Chia tay rồi có nên làm bạn với người yêu cũ?

→ Bài Viết Đang Xem..
6/11/18
Tôi có một đứa bạn thân, phải nói là cực kì thân thiết cùng học trường, chơi với nhau từ nhỏ đến bây giờ mới ra trường được nửa năm nhưng vẫn ở với nhau từ năm nhất đến giờ.

Nói sơ qua về nó, ngoại hình cũng bình thường, nói chung là nhỏ nhắn dễ nhìn. Sống hơi hướng nội nhưng lại cực kì nhiệt tình với bạn bè.

Câu chuyện bắt đầu từ khi nó yêu 1 thằng cùng lớp. Tôi không học chung lớp vs nó nhưng cũng có gặp thằng kia nhiều lần vì hay lê la qua lớp nó. Ban đầu nghe nói thằng kia ghét con bạn tôi lắm vì bề ngoài trong có vẻ khó gần. Chả biết xúi quẩy kiểu gì ông trời lại se duyên cho chúng nó. Thực ra trước khi đồng ý yêu thằng đó nó cũng đấu tranh tư tưởng nhiều lắm vì nó ghét yêu bạn cùng lớp. Chúng nó yêu nhau từ năm 3 cho đến hết kì 1 năm 4 thì chia tay với lí do thằng kia nói là không hợp quan điểm.

T cũng là người chứng kiến chúng nó từng yêu nhau, giận dỗi rồi giúp đỡ nhau như thế nào. Thằng kia vốn lười học, coi việc đi học lấy lệ thôi, từ khi yêu con bạn t thì con bạn t đúng kiểu 1 thân đi học cho 2 mạng vậy. Mọi thứ nó đều làm cho thằng kia hết. Một phần là ny một phần là nó học cũng ổn nên mới gồng gánh được như vậy. Thằng kia thì cũng ga lăng, cũng quan tâm chăm sóc nó không có điều gì không ổn. T cứ nghĩ chúng nó cứ bình yên như vậy cho đến một ngày nó về phòng:
- Tao chia tay rồi! - Wtf làm sao đang yên lành lại ctay. Chắc giận dỗi nhau linh tinh ấy gì.

- Không phải. Chắc duyên chỉ đến đây thôi.

Nó chỉ nói ngắn gọn vậy, hỏi cũng k nói thêm điều gì. Những ngày sau đó thấy nó cũng bt, ít nói hơn, thức muộn hơn, vẫn đi làm đi học bt. Cũng hơi bất ngờ vì nó từng kì vọng vào thằng này lắm, nhiều khi nghe nó kể về những dự định của 2 đứa nó mà thấy cuộc sống thêm màu hồng mà ctay lại bình thản như vậy.

Bẵng đi khoảng một tháng, tự nhiên thấy đt nó xuất hiện tin nhắn mess tên thằng đó, cũng chat qua lại nhiều, t nghĩ chắc cno sắp làm lành rồi về với nhau thôi. Đôi khi cố ý hỏi thì nó chỉ bảo có vài việc trên lớp cần trao đổi với nhau thôi. Nhưng t không tin, vì thấy thỉnh thoảng cno vẫn đi ăn đi xem phim rồi sang nhà nhau chơi. Cho đến 1 ngày t đi làm về bước vào phòng thấy nó ủ rũ nằm trên giường nước mắt nhòe nhoẹt mắt vô thức nhìn chăm chú và mấy món đồ kỉ niệm của chúng nó. T giật mình vỗ nhẹ vào mặt nó hỏi làm sao, nó nói trong nức nở:
- Tao thua rồi mày ạ, tao vẫn cứ hi vọng về thứ tao k bao giờ có. Tao vẫn dành tình cảm cho nó quá nhiều, tao cứ nghĩ thời gian sẽ là câu trả lời. Nó quan tâm tao, nó dành sự quan tâm còn hơn cả lúc yêu nhau, tao cứ nghĩ đến lúc tao với nó hiểu nhau rồi nhưng khi tao hỏi nó có còn cơ hội cho nhau không, nó khẳng định là không thể thì tao biết tao đã sai,đã quá mong chờ rồi. Nó chỉ thích làm bạn với tao, làm bạn mà đối xử với tao như vậy, đời này sao t quên được.

Bữa cơm hôm ấy nó bỏ, hôm sau vẫn dậy đúng giờ đi học đi làm. Lại cười nói vui vẻ nhưng tôi biết sau đó nó thức trắng mấy đêm chỉ để lục lại kỉ niệm hơn 1 năm với thằng đó. Rồi nó quyết định xóa hết mọi thứ, vứt hết mọi kỉ vật và không liên lạc với thằng đó nữa.

Nhưng người tính đ* bằng trời tính, thằng đó im lặng được 3 bữa 5 hôm lại nt cho nó, lí do là hỏi bài rồi lại kể chuyện linh tinh, lúc đầu còn thưa, sau thấy con bạn t rep đều đều thì được đà quá trớn. Mà con bạn t thì lại nhiệt tình, nên khó khăn gì nó vẫn giúp. Cho đến khi thằng kia lại trở về trạng thái hỏi han quan tâm thì con bạn t không chịu được, nói dối là có nym rồi để cho thằng kia bớt bớt #lại. Nhiều khi t chỉ muốn đến chửi cho thằng kia một trận, bạn bạn cái đ* gì, yêu mà như lợi dụng nhau lúc khó khăn thì săn đón, đ* muốn mất cũng đ* muốn qlai. Bao khó khăn cùng nhau vượt qua được nhưng lại k trân trọng. Đúng là nyc là thứ gì đó hãm nhất trên đời. Kỳ thực nó cũng có vài ng trồng cây si nhưng chắc nặng tình quá nên nó k đồng ý thêm một ai. Chỉ lao đầu vào học và đi làm để quên mọi thứ, nhiều khi muốn lôi nó ra đường chơi cho vui vẻ nó cũng từ chối, nó ns nơi nào cũng có kỉ niệm của 2 đứa. Ngày hôm nay nó lại khóc, nó bảo thằng kia công khai người yêu mới rồi, nó thực sự vẫn chưa đành lòng. Giá như thằng kia cứ im lặng tuyệt tình có lẽ nó đã không vậy. Tốt nhất không yêu nữa thì cũng đừng liên quan đến cuộc sống của nhau, rách việc vc...

Tâm sự: Chia tay rồi có nên làm bạn với người yêu cũ?

NHỮNG PHẢN HỒI ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU

Hiếu Nguyễn Chia tay xong thì nên block rồi lập 1 nick khác thỉnh thoảng vào tường xem ngta sống ntn rồi nhìn ngta lấy chồng và mình vẫn chưa yêu thêm dc ai khác =)))

Linh Linh Làm bạn với người yêu cũ là một loại tra tấn nhẹ nhàng nhưng đủ đau đớn trong tâm. Vì mình sẽ đứng nhìn nó yêu người khác trong thân phận là bạn. Rồi nhìn cn yêu nhau theo cách như mình vs n đã từng.

Tuyên Đinh Bộ "Khoan dung cũng phải có mức độ...một tách trà đã bị dính bẩn không thể uống thì cũng có thể dùng để tưới cây..."
-Vua Khang Hy-

Lục Thu Thảo t vs nyc ct cũng lâu rồi :) kể từ đó cắt đứt mọi liên lạc ,vào 1 ngày đầy nắng và gió tự nhiên add fr nhau :))) ( hắn có nym trước khi ct t ) ... vào 1 ngày nọ hắn nt gửi ảnh hắn vs nym đg thân mật :))) ủa j vậy ... hp thì để 1 mình hưởng đi :v share vs t làm j :))) lúc đó t vẫn còn yêu hắn nên tức lắm :))) tức mà khóc luôn .. thế rồi t mượn ảnh nắm tay của anh hai t vs vợ anh ấy up lên fb kèm dòng cap yêu thương này nọ :) thằng nyc thấy vậy nên block t luôn :))) đấy :))) làm bạn đc thì làm ko làm đc thì thôi :))) có nym thì tận hưởng 1 mình đi :))) đi sân si vs t làm j :)) mệt mỏi :)))

Huỳnh Thị Diễm Làm bạn với nyc giống như bới móc vết thương của chính bản thân mình.
Nếu có thể hãy để vết thương lành hẳn rồi làm bạn chứ đừng ngu dại nuôi hi vọng làm bạn rồi mọi thứ sẽ quay về như lúc trước. Cuối cùng chính bản thân mình đau :)

Nguyễn Tuấn Vẫn làm bạn được nha. Sẽ có lúc bạn hiểu được, tốt vs nhau, yêu nhau nhiều nhưng vì một số lý do mà không bên nhau ở dạng người yêu được nên vẫn tốt và trân trọng nhau. Chứ chia tay xem như người dưng thì tuyệt tình với người từng tốt vs mình sao? Nghĩ thóang, bớt cực đoan thì sẽ ổn thôi. Đến lúc có người mới và thật sự yêu họ thì hãy kéo giãn mqh đó ra vì phải nghĩ cho cảm xúc người mới. Phân biệt rõ ràng như vậy thì k có gì là k thể, k có gì k tốt cả.

Linh Bvp Nếu còn thương, thì đừng làm bạn, thời gian đầu có thể rất khó khăn, nhưng rồi mọi chuyện cũng sẽ qua thôi. Đau một lần rồi thôi, cứ lằng nhằng với nhau mãi, người nặng tình hơn là người khổ thôi. Từ bỏ sớm thì bớt đau khổ.

Thuy Linh Công nhận . Chia tay rồi thì đừng nên làm bạn . Ctay mà vẫn có thể làm bạn đc với nhau chỉ khi còn yêu hoặc trc giờ chả yêu nhau baoh . T trc giờ chia tay xong kbg muốn làm bạn vì đơn giản k muốn ny sau này mình ghen và suy nghĩ cũng như nym của nyc sẽ khổ sở suy nghĩ như t . Nhưng cđ nào đâu có đc như ý muốn , t tử tế nghĩ ngợi cho ng khác bao nhiêu thì toàn gặp nghịch cảnh bấy nhiêu ... yêu vài anh , anh nào cũng có những chị nyc thích làm bạn ... làm bạn kiểu trên tình bạn dưới người yêu . Mặc cho ny t có im lặng bao nhiêu block bao nhiêu fb thì nyc vẫn cứ phiền nhiễu ... haizz !!! Đôi khi con gái cũng phải có tí giá trị nhất định của bản thân chứ ??? Để ngta khinh cho tới mức k thèm rep ib , block mà vẫn mặt dày nghĩ vẫn có thể quay lại rồi thì dù ctay vài năm nhưng việc nyc có nym thì cả 2 ng đó đúng là tội lỗi =))) . Còn nữa những ng nào ủng hộ cái suy nghĩ nthe thì chịu rồi . Vật hợp theo loài , ngưu tầm ngưu chăng ? =)))

Đức Thọ Ơ thấy bình thường mà. Bọn mày cứ làm quá lên thôi ấy chứ, r lại mắc bệnh ảo tưởng r định quay lại. Hehe đấy là vài đứa ctay r nghĩ thế thôi. Chứ tao đã yêu bao h đâu mà biết☺️☺️☺️

My Sunshine Có rất nhiều chuyện, chỉ cần thời gian qua đi thì đều ở lại phía sau. Tùy theo lí do ctay mà có thể làm bạn hay không. Nhưng đối với kiểu người hay nhì nhằn như thế này thì không nên.Chia tay rồi tốt nhất nên sống cs của mỗi người...

Çao Nguyên biết vì sao không, đơn giản vì cả quãng thời gian đó, thứ tình cảm của 2 phía đã hoàn toàn không giống nhau rồi. 1 người dành hết tất cả thứ mình có, góp cái mà gọi là ''tình yêu'' ấy hi vọng nó ngày càng lớn hơn, còn 1 người thì cứ xem như đó chỉ là chuyện đương nhiên, vậy nên chuyện gì nên kết thúc thì cũng kết thúc thôi. t chẳng có gì ngạc nhiên khi đọc xong bài viết này, chuyện nhan nhãn như m ăn cơm xảy ra ngoài kia.
vậy nên t xin mạo muội trả lời câu hỏi to to trên kia là ''không''. có thể không gặp thì đừng gặp, nếu có nhớ nó quá thì ngày ngày cứ lên tường nhà nó xem có gì mới không, rồi sẽ có lúc trở thành 1 thói quen. Nhưng sẽ có 1 ngày, m thấy thông báo ... vừa cập nhật trạng thái.. thêm 1 ảnh, lúc đó m chỉ nhấn vào xem như vô thức, rồi sau đó thoát ra như chưa có gì, lúc m say có thể nhớ nó, nhưng ngày mai m thức dậy cũng sẽ chẳng nhớ cái quái gì cả.
vậy đó, mà hình như t có hơi lạc đề xíu..^^

Quỳnh Ori Cho nó ăn tỏi ngay, với t thì k có khái niệm chia tay xong là bạn. Chia tay xong là bạn chỉ khi
1 là vẫn còn tình cảm ôm ấp hi vọng quay lại
2 là đell yêu nhau thật lòng nên chia tay xong méo xi nhê gì.
Đấy đơn giản thế thôi.

Đại Miêu =)))) chưa gặp ai mà có thể ctay r làm bạn. Từ lúc ngta đã quyết tâm rời khỏi mình và từ chối tình cảm của mình thì cũng đánh mất quyền đc mình quan tâm r :v
Chỉ còn là từng quen, từng thương thôi. Ko quay lại đc như trước đâu :)

Bảo Nam Chuyện chia tay làm bạn bình thường mà
Các bạn khi chia tay rồi thì hay cắt mọi liên lạc trong một thời gian đi
khi nào cả 2 đứa chấp nhận làm bạn được với nhau thì quay lại
Và hãy nhớ rõ 1 điều đó chỉ là bạn mình thôi
chứ ai bảo chủ thớt kỳ vọng làm gì để rồi đau thêm 1 lần...
Quan trọng tại bản thân mình thôi.

Oanh Nhỏ Đến khi mô thực sự ko còn tc thì lại ns chuyện, ns chuyện mk ko phải snghi,vô thức vô tư mà nói thì khi nớ ms làm bạn dk
T mà ct càng phũ t lại dễ quên, t sẽ xâu chuỗi những gì vô lý trong qtrinh khi yêu oy auto vì a ko đáng. Vs cả bản thân nhất định sẽ gặp dk ng yêu mình chân thành. Là quên dk thôi
Đã thử 2 lần và thành công cả 2.

Long Lệ Thông cảm cho b của chủ thớt =)) yêu vào r thấy thiệt mình vẫn cứ đâm đầu vào :)
Ct làm bạn k phải là xấu. Nhưng mà chỉ nên làm bạn khi cả 2 đều hết yêu chứ 1 trong 2 đứa còn nặng tình thì đứa đấy khổ v~ ra.
Với cả mk cũng éo thông cảm nổi vs thằng kia, có ng mới thì tém tém lại đừng để nyc hi vọng r lại thất vọng, bớt bớt lại đi, k đến khi nym lại ghen myc thì chỉ khổ đứa kia: Nắm k đc buông chẳng đành, lại mang tiếng con giáp thứ 13 :)
Tóm lại chủ thớt phải quyết liệt khuyên b cắt cmn liên lạc vs thằng nyc đi, bảo nó bao giờ bình tâm lại hãy liên lạc.
Rồi sẽ hiểu chẳng có ai thiếu ai mà k sống đc cả, chỉ có thiếu tiền mới thừa sống thiếu chết thôi =))