Tâm sự: Cảm thấy ghen tị với người yêu cũ của Chồng

→ Bài Viết Đang Xem..
19/11/18
Mở đầu mong các bạn đừng trách là tại sao bọn lập gia đình rồi lại lên page sinh viên than thở lắm thế=(( Vì thực ra mình ngang tuổi hầu hết mọi người ở đây thôi. Chỉ là mình lấy chồng hơi sớm (23t).

Hôm nay mình đã vứt mấy tấm thiệp đính kèm những dòng chữ yêu đương ngọt ngào của chị ấy dành cho chồng mình và những bức ảnh của họ - những món quà cách đây đã 6 năm rồi... và mình băn khoăn liệu mình làm thế có đúng hay không??

Họ yêu nhau thời sinh viên. Như bao cặp đôi khác, họ đã cùng nhau trải qua quãng thời gian thật đẹp, cùng nhau trải qua những thứ "đầu tiên"- trích lời trong tấm thiệp chị ấy viết cho chồng mình; và gia đình chồng mình đều biết và quý chị ấy nữa. Những bức ảnh, thiệp, thư của chị ấy với chồng mình được chị chồng mình cất 6 năm nay nhưng mọi người trong nhà không ai biết đến sự tồn tại của chúng, cho đến 1 hôm chị gái chồng về ngoại chơi và dọn tủ... Chị ấy đưa toàn bộ cho mình bảo mình đốt hoặc vứt đi.. Mình chỉ nói "của anh ấy không phải của em nên em không có quyền. Để em đưa cho ảnh".

Sau 2 ngày thì em đưa cho anh ấy và bảo "kỉ niệm của anh này". Anh ấy nhìn qua không nói gì và ném nó sang 1 bên bàn làm việc. Mấy ngày sau mình để ý thì không thấy chúng nữa, nghĩ là anh vứt đi rồi... Tuy nhiên sau đó mình thấy chúng nằm ngăn kéo cuối cùng của tủ đồ bọn mình.. chúng nằm đó đến nay được hơn 3 tháng rồi. Mình vẫn thấy chúng mỗi ngày nhưng chả dám mở ra xem. Bởi những dòng chữ chị viết cho anh quá ngọt ngào mà hình như chưa bao giờ mình viết được như thế cho anh ấy..

Hôm nay mình phải dọn tủ để sắp đón thành viên mới ♡♡ đọc lại những dòng chữ, xem những tấm ảnh kia mình lại thoáng buồn.. chả hiểu sao. Mình không ghen tuông, chỉ ghen tị. Vì mình ích kỉ chỉ muốn anh ấy là người đầu tiên và duy nhất của mình. Mình ghen tị vì nghĩ đến những thứ mà họ trải qua cùng nhau .. đó là mối tình đầu của họ, chắc là sâu thẳm trong tim họ vẫn không thể nào quên.

Tuy nhiên, Sau 1 hồi suy nghĩ mình đã ném chúng vào sọt rác mọi người à.. Mình nghĩ kỉ niệm của họ nhưng anh ấy là chồng mình. Họ thuộc về quá khứ nhưng mình mới là vợ, mình có quyền làm việc ấy để bảo vệ hạnh phúc gia đình... Tuy nhiên mình vẫn băn khoăn không biết làm vậy có đúng không? Mình có quyền làm thế không mọi người?

Đầu tháng sau mình sinh em bé nhưng chồng mình không ở nhà. Anh phải đi làm xa chắc là tết mới được về với con. Buồn lắm nhưng không sao. Mọi người chúc mẹ con tớ vượt cạn thành công nhé :x
Cảm ơn mọi người đã đọc và góp ý ^^

Tâm sự Cảm thấy ghen tị với người yêu cũ của Chồng.

NHỮNG PHẢN HỒI ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU
Mặc Thôi Đừng như thế chứ....!
Ra sọt rác lấy vào cho anh ý đi bạn gái !
Làm một cái hộp nhỏ rùi đựng tất cả vào trong, để gọn gàng vào chỗ cũ.
Bạn gái ko thể chui vào ký ức của chồng mình mà xóa đi hết những "tấm thiệp" và lời tình tứ trong ấy đâu, thế thì bạn vứt đi vậy có ích gì nhỉ ?
Vậy hãy chọn một thái độ khiến anh ta cảm phục bạn. Làm vậy là bạn tôn trọng quá khứ của anh ta, rồi bạn cũng đc tôn trọng đấy.
Thử hỏi, một ngày anh chàng trở về, thấy đồ đạc của mình bị dọn đi, có buồn tiếc ko ? Có chứ....!

Thùy Linh Đôi khi ở cạnh một người không phải ta yêu nhiều nhất, mà chỉ đơn giản trong khoảng thời gian ấy, người đó là phù hợp nhất.
Không phải cứ yêu hết mình, yêu cuồng nhiệt là sẽ có một kết thúc viên mãn.
Dù hạnh phúc hay đau khổ, đến lúc nhìn lại, tất cả đều chỉ là quá khứ. Dù yêu hay không yêu, đến khi quau đầu, đã cách nhau cả một con đường. Dù mất hay còn lại, thứ lưu giữ cũng chỉ là kí ức. Dù có bên nhau thề hẹn trăm điều, sau cùng cũng lạc mất nhau giữa dòng đời ngược xuôi. Ai là của ai cũng chẳng còn quan trọng nữa.
Vì đây là hiện tại, chính là tình yêu của hai người. Hoài niệm quá khứ chẳng khiến lòng người thanh thản hơn. Anh hãy trân trọng chị ấy đi, người phụ nữ của anh bây giờ.

Quynh Lam Do Bạn này lịch sự thế! Hồi mới cưới, nhà thiếu giẻ lau, đứa em chồng đưa cho cái áo bảo của người yêu cũ chồng tặng chồng đấy. Mình giơ ra trước mặt chồng rồi bảo: này thì người yêu cũ này, xong dẫm dẫm lên, xong lấy kéo cắt làm giẻ lau bếp luôn :)). Hãy coi mọi thứ là Just for fun thôi!
Không thì bạn lấy gửi về cho chị người yêu cũ, chị ấy hủy hộ :)))))

Ngọc Châu Toàn mấy cô chưa chồng với mấy ông bênh đàn ông thôi :))) đến lúc lấy chồng lấy vợ đi rồi biết, thấy nó khư khư giữ kỉ niệm đẹp với người cũ, rộng lượng bảo ko sao, ko trách, nhưng nghĩ đến có đau lòng ko? Người ko vì mình trời tru đất diệt :))) sống phải biết ích kỉ, vì bản thân mình một tí thì mới hp được.'

Trần Trọng Nghĩa Đã lỡ vứt đi rồi thì thôi! Chứ thật ra k nên làm thế! Tình đầu là tình khó quên mà. Lạt mềm buộc chặt thôi. Đàn ông thì ưa nịnh mà người vợ k biết cách là đàn ông lại thêm ghét. Đơn giản như muốn chồng làm việc nhà thì chỉ cần nói a ơi, hôm nay e mệt, e bị choáng đầu nhờ a nấu ăn giúp e với ạ(hoặc làm cái gì đấy) thì 100 thằng làm cả 100 chứ còn thấy chồng về là mặt cau mày nhó sai hết cái này cái kia chồng k chịu làm rồi lại ra ngoài trách chồng k biết thương vợ thương con nhưng chị e đâu có hiểu tâm lý của đàn ông!

Linh Hải Dương Chào bạn.
Mình ít khi comment vào chuyện của người khác lắm vì bình thường mình chỉ đọc để biết thôi.
Bạn ạ, bạn không sai nhưng không đúng. Kỷ niệm của chồng, nếu bạn không trân trọng thì xin bạn hãy tôn trọng, vì nó là "khoảng thời gian đã qua", là "1 người đã qua".
Mình chắc là chồng của bạn cũng chạm ngưỡng gần 30 tuổi rồi. Giả thiết, bạn không lựa chọn anh ấy để làm chồng, 30 tuổi bạn mới kết hôn, vậy những kỷ vật khi yêu, những con người trong quá khứ bạn có quên không hay "cất vào góc ký ức".
Bạn đốt được những tấm thiếp giấy, bạn đang châm 1 ngọn lửa trong lòng anh ấy về miền ký ức.
...
(Cảm ơn người thương của tôi luôn tôn trọng những chuyện quá khứ của tôi. Biết ơn em.)

Quốc Tuấn tình đầu luôn là tình đẹp nhất ,nhưg lại rất khó đến được với nhau ,nhưg lại để lại trog ta nhữg kỷ niệm ,dù hạnh phúc ấy có lớn tới đâu thì cũng kg thể trọn vẹn mà là ở t.y cuối cùg ....m nghĩ bạn nên xem video t.y cuối cùg của vĩnh thuyên kim .nó giốg với trườg hợp của bạn ấy ....( trog đoạn kết a chồg kia mang nhữg kỷ vật trả lại cho người tình cũ ...và vĩnh thuyên kim cất lên ..." chẳg cần biết a đã từg yêu ai, bàn tay ấy đã ôm bao nhiêu người ,chỉ cần e biết giờ trog a chỉ có e thôi ...chẳg mog anh là t.y duy nhất, chỉ mog a là t.y cuối cùg "....

Nguyễn Ngọc Khánh Mình thì nhận đc món quà đầu tiên từ chồng là 1 sợi dây chuyền bạc mặt thánh giá, cũ rồi vì anh ấy đang đeo tháo ra đeo cho mình luôn. Sau mới biết đó là quà của ng yêu cũ ngày xưa tặng a, mình vẫn đeo bình thường nhưng giờ thì quăng đâu mất r cũng ko biết :) :) :) 7 năm rồi, giờ khéo nhắc anh cũng ko nhớ nữa là. Ai cũng có quá khứ, 1 góc riêng, nhưng tốt nhất là để trong tim thôi còn hiện vật thì vứt sạch đi cho đối phương khỏi băn khoăn :) :) :)

Phạm Thùy Dung Tớ chả thấy việc gì phải như thế. Tớ k hỏi đến quá khứ, k xem và mấy cái đồ kỉ niệm của họ cũng k nên xem, k vứt đi, chỉ cần toàn tâm toàn ý cho gia đình là đc. Ai cũng có quá khứ và phải cảm ơn ng cũ của chồng vì biết đâu vì cô ấy mà chồng mới đc như hnay. Đợt mới cưới thấy có hai cái khăn đôi một nam một nữ trong tủ quần áo, hỏi ra mới biết của ng yêu cũ :)). Mình bảo hay cho em em cho ông bà ngoại làm khăn đôi, thế là cho luôn :)).

Moon Mun ...tự dưng thấy đồng cảm...Chẳng biết nữa, em cũng chỉ là quá khứ của một người. Không được là hiện tại, là tương lai, vốn đã là buồn, là tủi thân rồi. Vì ít nhất cũng đã hi sinh cả thanh xuân của mình. Vậy mà giờ, đến cái phận " làm quá khứ " cũng chẳng thể trọn vẹn. Thương !

Chô Coo Chị cũng rơi vào trường hợp như em, dọn tủ đưa hết đồ cho a ấy nói tuỳ a muốn làm thế nào thì làm, đừng để em nhìn thấy, cuối cùng ông ý để nhẫn, bức thư cuối cùng và đồng tiền năm tuổi của ng cũ vào ví, còn đâu vứt, mình biết, cũng buồn cũng ghen, nhưng nhắm mắt cho qua. Vừa hôm trc còn gặp lại nhau sau gần 4 năm chia tay, mình tình cờ biết được, hỏi thì chối, sau mình đưa bằng chứng thì lại nói sợ em ghen, thực sự lúc biết mình cực kỳ lo sợ, tình cũ ko rủ cũng tới. Sau rồi nghĩ lại, mình yêu được thì cũng buông bỏ được, một khi đã hết yêu thì sẽ ra đi, còn không thì hãy sống tôn trọng nhau.

Linh Nguyen Nói thật ai nói k ghen là nói dối nhé. Vứt đi là bt nhé e. C nghĩ thế. Kỷ niệm về nyc k nên lưu giữ khi đã có nym hoặc vk, ck. Cái j qua thì phải cho qua hết mới toàn tâm cho cái mới đc. Bản thân mình k thích kiểu lưu luyến như thế. Chính vì vậy mình có thể là bạn bè bt với tình cũ và chắc chắn 100% k bg có chuyện "tình cũ k rủ cũng tới". Ck mình cũng thế luôn cho nhanh.

Vana Nguyễn Mình nghĩ bạn thấy ntn thoải mái thì làm. Mỗi người có 1 cách nghĩ riêng, nhưng sống mà cứ ám ảnh chuyện này chuyện nọ thì sống với nhau thế nào được. Ngày trước mình cũng hay nghĩ nên thế này thế kia, sống sao cho đẹp lòng, cao thượng, nhưng ko sống đúng với bản chất và cảm xúc của chính con người mình thì mệt mỏi lắm, khi ấy rồi lại gây chuyện khác thôi. Đôi khi có những cái là nhỏ nhen đấy, nhưng nhỏ nhen chút để tiếp tục sống tốt về sau còn hơn.

Hồng Cadisun Chị không nên làm như vậy, chị nghĩ vứt nó đi là bảo vệ hạnh phúc gia đình hay sao. Nhưng thứ đó chị có thể vứt đi được, nhưng tình cảm sâu trong lòng chồng chị liệu chị có lôi nó ra và vứt đi được không. Quá khứ cũng cần được chân trọng, nếu chị đã chấp nhận lấy anh, thì chị đã chấp nhận cả quá khứ của anh.
Mình nghĩ chị nên giữ lại và để ngay ngắn vào, vì mình thiết nghĩ anh cũng chỉ coi đó là kỷ niệm là kỷ vật của mối tình đầu. Chúc chị sáng suốt trong mọi chuyện. Đừng cư xử trẻ con như vậy!

Bùi Nga Bạn cùng phòng tôi có một cái hộp. Tôi k bỏ n ra xem nhưng có lẽ đó là kỉ niệm đối với người bạn ấy yêu thương nhất. Ngày bạn ý chuyển phòng hộp đó vẫn ở chỗ cũ. Mấy tháng sau tôi cũng chuyển phòng. K biết làm gì với hộp đó tôi nhắn tin hỏi bạn ấy thì bạn ấy nói vất hết vào sọt rác cho bạn ấy. K hiểu sao tôi vẫn cất gọn vẽ và giữ hết chúng lại mang đi...

Len Thuy Đừng bao giờ ghen vs quá khứ của chồng, hay lo những người phụ nữ tương lai của họ. em có thể yêu cầu chồng em cất đi, chỗ nào không phải không gian riêng của em, nhưng không thể tự ý vất bỏ. Đấy không phải là bảo vệ hạnh phúc mà đang thiếu tôn trọng và xâm phạm quyền riêng tư của người khác.

Cười Lên Nhé Bạn nói bạn không "ghen tuông" nhưng cách bạn làm với những món đồ đó chính là ghen tuông. Muốn vứt thì hãy vứt trước khi đưa cho ck chứ đừng đợi đưa cho ck rồi, ck cất vào tủ thì lại ghen với chúng. Rồi anh ấy nghĩ sao về bạn. Đồ vứt rồi cũng xong nhưng con người liệu có xong đc như những món đồ đó không. Quan trọng là ck bạn đã yêu bạn, chọn bạn là người đồng hành thì hãy cứ tin tưởng vào người bạn đời của m đi bạn nhé. Chúc bạn vượt cạn thành công mẹ tròn con vuông nhé.

Vũ Tuyền Ai cũng có quá khứ, cũng như ai cũng sẽ phải mắc sai lầm trong quá khứ. Nhưng quan trọng là biết trân trọng nhau và gạt đi những thứ " Không thể thay đổi " và chấp nhận rằng đó là 1 phần thiết yếu trong cuộc sống. Chị sắp " Vỡ đê ", chúc chị may mắn :))) Biết đâu lại là 1 nam 1 nữ, như thế là phúc lớn đấy :V

Hoài Phương Chồng mình vẫn giữ tất cả những thứ của ngy cũ kìa, nhưng cất riêng 1 chỗ. Mình còn đọc cơ mà, cũng tức lắm nhưng cuối cùng kệ. Ai chả có quá khứ, quan trọng là hiện tại chồng yêu thương mình. Ai cũng có không gian riêng nữa, càng cố xâm phạm thì càng tự làm mình đau khổ và làm chồng thấy điều ko hay ở mình.
Nếu chồng bạn ko thấy đồ của mình và biết bạn vứt đi thì a ấy chả thông cảm cho việc bạn ghen tức đâu. Hãy trân trọng nhau nhé!

Le Van Anh Giữ lại hay vứt cũng chỉ là cái trước mắt thôi e ạ :D những thứ vô hình nhưng m lại cảm nhận được nó rất rõ mới đáng gờm. Dù e làm nt nào thì e vẫn có lý của riêng e, nên c ko nói điều đó là đúng hay sai. Chỉ có điều, e có nắm được trong tay hạnh phúc hay ko, chỉ có e là rõ điều đó nhất :D

Nguyễn Thị Lan Lan chồng mình cũng có những kỉ niệm như thiệp,khăn tay,thư...của mối tình đầu.chồng mình kể cho mình nghe mãi.n khi lấy nhau về a ý tự chủ động mang mọi thứ trả lại cho chị ấy.
không biết là tốt hay k???n như thế là a ấy tôn trọng mình trc đã.
còn bạn,đừng vứt của a ý đi.hãy để a ý chủ động nhé.do là kỉ niệm mà,để cho a ý tự giải thoát cho a ý.mình k nên làm như vậy b ạ.a ý sẽ nghĩ mình khác đấy.

Linh Linh mình bằng tuổi bạn, có đồng suy nghĩ. haiz. mỗi ng mỗi quan.điểm. cái gọi là nyc nó ảm ảnh lắm, mấy ng kêu k wtâm tôn trọng kỷ niệm của ck, trừ khi họ k có cxúc. cũng từng.một lần.lục đồ của xã, thấy nk dành cho.nyc. cũng nức nở, cũng biết là quá khứ k cần wtâm. về anh xé vụn những thứ đó. Hiện tại quan.trọng, nhưng cái gì là quá khứ mà ảnh hưởng đến.htại thì vứt đi đc rồi. còn luyến lưu chi cái gọi là kỷ niệm chứ. Dẹp

Hiền Hòa Cái vụ vứt sọt rác là em không đồng ý đâu ạ. Có thể bây giờ chị đã là vợ nhưng những gì tươi đẹp trong quá khứ anh ấy sẽ khó quên hoặc chẳng bao giờ quên. Nếu c không hài lòng vêc những món đồ ấy c có thể nói với anh bỏ chúng đi. Chứ vứt đi mà chẳng hỏi gì rất dễ gây cảm giác bị xúc phạm ý.

Thanh Huyền Lúc yêu ai chẳng ích kỷ, bạn làm thế cũng hiểu được mà, không cần áy náy hay dằn vặt. Chồng bạn đã yêu bạn, lấy bạn thì có nghĩa anh ấy đã cắt đứt với người cũ (hoặc cam tâm tình nguyện hoặc vì hoàn cảnh). Nếu là cam tâm tình nguyện thì những thứ được gọi là kỷ niệm ấy chẳng có ý nghĩa gì với anh ấy, nhất là thiệp thiếc các thể loại thường đàn ông con trai cũng không coi trọng nhiều, và bởi vì chẳng có ý nghĩa gì nên bạn làm gì chúng với anh ấy cũng không quan trọng, ngược lại tâm lý bạn lại thoải mái. Nếu vì hoàn cảnh hay bất cứ lý do gì khác mà anh ấy buộc phải kết thúc, như vậy bạn càng có lý do để vứt thứ bạn muốn vứt, anh ấy nếu còn trân trọng nó tức là không trân trọng bạn và gia đình nhỏ mà anh ấy có, ngoại tình trong tư tưởng cũng là ngoại tình, bạn là vợ, là mẹ của con anh ấy, là người được đường hoàng yêu thương anh ấy, bạn có quyền vứt bỏ thứ không nên tồn tại trong gia đình bạn.
Nhưng mình thấy bạn không nên suy nghĩ nhiều vì dù là lý do gì khi đàn ông có gia đình, có con họ cũng rất trân trọng gia đình mình, bạn nên có niềm tin vào chồng bạn, chúc bạn và thiên thần nhỏ mẹ tròn con vuông, chúc cả 2 vợ chồng luôn hạnh phúc ^_^

Ngọc Hà Nguyễn C k nên ném vào thùng rác, c cứ phải xé nát đi xong đốt rồi tiễn vong nó luôn. Nói chung là cũ nát rồi thì cho nó bét luôn. Mấy oing đàn oing vào khuyên hay lắm, thử hỏi xem vợ các ông cứ giữ khư ảnh nyc thư tình các kiểu đi, chả lồng lộn lên à. Nói chung mình khó chịu thì mình vứt, thế thôi. Người k vì mình trời chu đất diệt, để mấy cái thể loại đấy lại làm gì. Chỉ tổ làm mình k vui

Hoàng Linh Sora Là trai hay gái thì bất kỳ ai cũng có quá khứ :)
Hiếm ai cũng có thể yêu lần đầu rồi nắm tay nhau đi hết cuộc đời cả :)
Vậy nên đừng bao giờ mong mình là người đầu tiên của ai đó :)
Chỉ cần hiện tại chính là mình , tương lai là mình và phấn đấu xây dựng hạnh phúc đến cuối đời là tốt lắm rồi :)

Nguyễn Hà My Ai cũng có một góc tâm hồn mà dù bạn có xoá có dẫm có vứt có đốt đến mấy cũng k thể xoá nhoà trong tim ck bạn đc. Ng mà tôi đã yêu 6 năm cũng vẫn lưu sđt của tôi là vợAmy trong đt. Nhưng tôi thì cố xoá tất cả về anh nhưng chưa bh xoá sạch đc. Đến cả giấc mơ cũng có những buổi anh ở trong đó rõ nét đến đau lòng. Nhưng tôi hài lòng viên mãn vs cs hiện tại bên 1ng ck yêu tôi hết mức và cậu con trai 5 tháng nữa sẽ chào đời. Bạn biết đấy, ký ức là cái gì đó đi trước mà ta nhớ ta đau để biết mà vun vén như thể sửa sai cho hiện tại. Chúc bạn luôn an nhiên!!!

Ruyên Răc Rôi Mình lấy chồng 3 tháng khi về nhà chồng đã bắt gặp có 2 ảnh chồng với nyc ôm nhau tình cảm thực sự mình đã nổi điên
Trách anh sao chia tay rồi k vất đi
Trách anh giấu mình
... Nhưng cuối cùng bắt chính tay anh cắt ra và vất đi
Nhưng vẫn k cảm thấy hài lòng
Phải chăng ...

Annie Lưu Với tư cách là gái có ck, t ủng hộ bạn, nhưng mà tốt nhất bạn hãy hỏi a ý trc r bắt a ý tự tay dẹp tất cả mấy cái đó đi. Ông ck vẫn giữ lại chứng tỏ vẫn có j đó tiếc, quá khứ là quá khứ, giờ có vợ con r, giữ cái đó khác j tự nhắc nhở là ta đã có 1 thời như thế thì toàn tâm toàn ý cho vk thế éo nào đc =.=. B mà lên fb a ý khéo còn nhiều chx hơn nữa đấy, cảnh giác đi!

Rosy Nguyen Giống mình thế.. :3
Tự buồn thui mặc dù k có giề... k nc mí ck mấy ngày lận... làm ck cứ lủi thủi nhìn thương k chịu dc lại ôm ck... chắc tại bầu bí suy nghĩ quá thôi chứ ai cũng có quá khứ và là quá khứ mình đâu can thiệp dc... chỉ cần biết hiện tại và tương lai thôi... chúc 2 mẹ con luôn khoẻ mạnh :)
...